Đây là phần cốt lõi của Thái cực quyền chiến đấu. Luyện tốt rồi, đều là thứ xảy ra trong tích tắc.
Động và Tĩnh, trong tư duy nhị nguyên thì Động là Động, Tĩnh là Tĩnh, chúng không thể cùng tồn tại. Dường như hoặc là Động, hoặc là Tĩnh, kỳ thực Động của chúng ta không rời Tĩnh.
Giai đoạn huấn luyện này không phải là thủ đoạn đối kháng và năng lực đối kháng, mà là thứ trí tuệ và công phu đặc biệt thông quá hóa giải đối kháng để giành thắng lợi.
Cho nên, nếu không trải qua hun đúc trường kỳ của điều kiện phòng thí nghiệm thì không thực hiện được, mà có câu nói rằng “Thái cực thập niên bất xuất môn”.
các đại sư tiền bối xưa, người trước ngã xuống người sau tiếp bước cả đời theo đuổi trình độ cao cấp của Thái cực quyền.
Đó là vì chúng ta đã quen “tự nhiên” với những phản xạ có điều kiện, trên con đường quy về “chức năng tự nhiên của tiên thiên”, đâu đâu cũng có những chỗ không thuận, không quen.
Bồi dưỡng “Tư duy lực” trực tiếp dùng “lực” để nghĩ, thực hiện là lực, đây là nội dung hết sức quan trọng được chúng ta thí nghiệm và bồi dưỡng lặp lại nhiều lần trong phòng thí nghiệm khảo cổ thái cực quyền.
nó là một đường được hình thành từ những sợi ý niệm như có như không, một sợi “không tuyến”, hoặc cũng có thể gọi là “không linh chi tuyến”; Nó trên thông thiên tâm, dưới thông địa tâm, từ vô hạn kéo dài đến vô hạn, xuyên qua cơ thể của bạn, chỉ là như vậy mà thôi.
"Trung" trong thái cực quyền và trọng tâm của cơ thể là hai câu chuyện khác nhau.
Thông qua Thái cực quyền tìm hiểu nguyên lý Thái cực, chúng ta sẽ luôn thấy Thái cực không phải là một “Phát minh sáng tạo chủ quan” mà là một “Phát hiện”; nó không phải là một hệ thống khái niệm lôgic đơn thuần tách rời hiện thực mà chính là “bản chất hiện thực”
Tự sự của Thầy Tiêu Duy Giai - truyền nhân thứ 4 của Uông mạch về con đường đến với Thái cực quyền
Tự sự của Thầy Tiêu Duy Giai - truyền nhân thứ 4 của Uông mạch về con đường đến với Thái cực quyền